Hướng Dẫn Làm Email Marketing Đạt Hiệu Quả Cao
Để xây dựng một chiến dịch email marketing có kết quả như mong muốn, bạn cần thực hiện tốt các bước dưới đây:

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng
Nếu bạn muốn cách làm email marketing của mình đạt hiệu quả như mong muốn thì việc xây dựng danh sách khách hàng chất lượng là điều không thể bỏ qua.
Để thu thập danh sách email chất lượng bạn có thể tham khảo các cách sau: tạo form đăng ký email trên website, chạy ads thu thập email, v.v.
Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng
Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ có những đặc điểm hành vi, tâm lý riêng. Vậy nên, việc xây dựng nội dung phù hợp với từng tệp khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Bạn có thể phân chia khách hàng dựa trên các tiêu chí như:
Một mẫu template tối ưu vẫn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản của một email thông thường.
Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng
Nếu như bạn thường xuyên nhận được email mà mình không quan tâm thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là rất khó chịu phải không nào.
Vậy nên hãy cung cấp cho khách hàng nút Unsubscribe để họ không không phải nhận những email mà họ không hề quan tâm, và cảm thấy bị làm phiền.
Có thể nói, nếu bạn muốn chiến dịch email marketing đạt hiệu quả thì đây là yêu cầu bắt buộc.
Theo dõi báo cáo thống kê
Để biết chiến lược email marketing đang hoạt như thế nào, hiệu quả ra sao bạn cần nắm rõ một số chỉ số cơ bản như:
Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng
Nếu bạn muốn cách làm email marketing của mình đạt hiệu quả như mong muốn thì việc xây dựng danh sách khách hàng chất lượng là điều không thể bỏ qua.
Để thu thập danh sách email chất lượng bạn có thể tham khảo các cách sau: tạo form đăng ký email trên website, chạy ads thu thập email, v.v.
Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng
Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ có những đặc điểm hành vi, tâm lý riêng. Vậy nên, việc xây dựng nội dung phù hợp với từng tệp khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Bạn có thể phân chia khách hàng dựa trên các tiêu chí như:
- Khách hàng mới
- Khách hàng đã mua sản phẩm
- Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, v.v.Thiết kế template tối ưu và phù hợp
Một mẫu template tối ưu vẫn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản của một email thông thường.
Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng
Nếu như bạn thường xuyên nhận được email mà mình không quan tâm thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là rất khó chịu phải không nào.
Vậy nên hãy cung cấp cho khách hàng nút Unsubscribe để họ không không phải nhận những email mà họ không hề quan tâm, và cảm thấy bị làm phiền.
Có thể nói, nếu bạn muốn chiến dịch email marketing đạt hiệu quả thì đây là yêu cầu bắt buộc.
Theo dõi báo cáo thống kê
Để biết chiến lược email marketing đang hoạt như thế nào, hiệu quả ra sao bạn cần nắm rõ một số chỉ số cơ bản như:
- Tỷ lệ mở mail, tỷ lệ mail bị từ chối
- Số lượng unsubscribe bao nhiêu
- Tỷ lệ chuyển đổi như thế nào, v.v.
Đăng nhận xét
0 Nhận xét